Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương tiếp tục ghi dấu ấn với đề xuất quy hoạch tuyến Metro Số 2 – một dự án hạ tầng giao thông chiến lược hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo đô thị và thị trường bất động sản Bình Dương trong những năm tới.

Tuyến metro số 2 Bình Dương – Định hình trục giao thông xương sống
Theo thông tin sơ bộ, tuyến đường sắt đô thị số 2 (LRT/metro) có tổng chiều dài khoảng 13 km với 10 nhà ga, bắt đầu từ tòa nhà Becamex (Phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một) và kết thúc tại vòng xoay A1 – trung tâm Thành phố Mới Bình Dương.
Hướng tuyến chủ yếu đi dọc quốc lộ 13 và đường Phạm Ngọc Thạch, trùng với quy hoạch metro số 2 trong chiến lược phát triển đô thị bền vững. Đây là những trục đường huyết mạch kết nối nhiều khu hành chính, trung tâm thương mại, khu dân cư và các khu công nghiệp lớn của tỉnh.

Dự án metro số 2 không chỉ mang tính chất giao thông đơn thuần mà còn là nền tảng để Bình Dương xây dựng một hệ thống vận tải công cộng khối lượng lớn, giảm thiểu ùn tắc, ô nhiễm và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông xanh.
Metro số 2 cũng sẽ được tích hợp với các tuyến metro trọng điểm khác như metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) và tuyến metro 32,5 km nối từ TP.HCM qua Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên đến Thủ Dầu Một – tạo nên mạng lưới giao thông liên kết vùng mạnh mẽ.
Bình Dương – Tâm điểm của những đô thị vệ tinh đáng sống
Khi các tuyến metro hoàn thiện, thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Bình Dương dự kiến chỉ còn từ 10 – 20 phút. Đây sẽ là bước tiến đột phá đưa Bình Dương trở thành đô thị vệ tinh hàng đầu phía Đông Sài Gòn – nơi hội tụ đầy đủ yếu tố sống, làm việc và đầu tư lý tưởng.


